อนุสาวรีย์ขุนพลรัสเซียวลาดิมีที่เรียกว่า

วาง แผนที่จะสร้างรูปปั้นขนาดใหญ่ของนักบุญอุปถัมภ์ของรัสเซียในกรุงมอสโกจะก่อ ให้เกิดการเตือนภัย – แต่มันไม่ง่ายที่จะประท้วงต่อต้านเซนต์วลาดิเมีย

ดวงอาทิตย์เป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะตั้งมหาวิทยาลัยมอสโกรัฐเมื่อฉันตอบสนองที่ดีที่สุดของพรรคคอมมิวนิสต์แต่งตัวที่ฉันเคยเห็น เธออยู่ในชุดสูทสีเทาอ่อนลายด้วยความสุขุมธรรมชาติของการเต้นบัลเลต์, ผมสีน้ำตาลของเธอยาวสีเทาที่วัดผูกกลับมาอยู่ในขนมปังเรียบร้อย ชื่อของเธอคือเยเลนา Shuvalova และเธอเป็นสมาชิกคนหนึ่งของรัฐสภาเมืองมอสโก

เธอล้อมรอบด้วยฝูงชนขนาดเล็ก แต่อย่างจริงจังของนักศึกษาและอาจารย์ พวกเขาต้องการที่จะทราบวิธีการประท้วงต่อต้านเซนต์วลาดิเมีย – หรือมากกว่ารูปปั้นขนาดใหญ่ของเซนต์วลาดิเมียซึ่งจะครองเส้นขอบฟ้าเมืองซึ่ง อยู่ไม่ไกลจากวัดของวิทยาศาสตร์และการเรียนรู้นี้ นักบุญอุปถัมภ์ของรัสเซียมีกำหนดจะขึ้นไปในช่วงปลายปีนี้เว้นแต่พวกเขาสามารถหยุดเขา

วลาดิเมียร์มหาราชหรือ Grand Prince เป็นขุนศึกที่กลายเป็นผู้ปกครองของรัสเซียครั้งแรกที่จะเปลี่ยนศาสนาคริสต์ ในช่วงปลาย 900s – ก่อนที่จะยืนยันว่าคนของเขาก็ทำเช่นเดียวกัน นั่นคือจุดเริ่มต้นของคริสตจักรออร์โธดอกรัสเซีย เซนต์วลาดิเมียยังเกิดขึ้นเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการปิดล้อมพี่ชายของตน ในเคียฟในขณะนี้เมืองหลวงของยูเครนและนักบุญอุปถัมภ์ของประเทศนั้นเช่นกัน

ประติมากร Salavat Shcherbakov ยืนอยู่ด้านล่างรูปแบบของเขาสำหรับรูปปั้นของวลาดิเมียร์มหาราช

การชุมนุมนี้ภายนอกมหาวิทยาลัยเป็นอย่างเด่นชัดไม่สาธิตเป็นนักเรียนให้ชัดเจน – เพราะที่จะต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงการประชุมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการประท้วง

ดังนั้นสิ่งที่ว่ามันคือการที่มี Shuvalova กับนักบุญอุปถัมภ์ของรัสเซีย? เธอมองมาที่ฉันมีตาสีฟ้าที่ชาญฉลาดและครึ่งรอยยิ้ม

สำหรับการเริ่มต้นเขาจะมีมากขึ้นกว่า 25 เมตรสูง และเขาจะยืนอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นทั้งมอสโก – ปิดบังมุมมองที่ดีของเมืองและในการเปิดมุมมองของเมืองมหาวิทยาลัยของรัฐเอง

อาคารเป็นที่น่าทึ่ง – เป็นหนึ่งในสตาลินเจ็ดตึกระฟ้าโกธิคที่สร้างขึ้นในปี 1950 โดยใช้แรงงานทาสที่ออกแบบมาเพื่อแสดงให้โลกเห็นอาจของคนโซเวียตสามารถสร้าง อาคารสูงเพื่อที่จะเจาะชั้นฟ้าทั้งหลายมาก คอมมิวนิสต์ได้เนรเทศแล้วพระเจ้าแล้ว

“ดังนั้นไม่ขัดข้องในพื้นที่ของศาสนาหรือการเมืองแล้ว?” ผมขอให้คิดกลับไปช่วงทศวรรษที่ 1930 เมื่อสตาลินมีการจัดเก็บภาษีของเมืองมากที่สุดโบสถ์ออร์โธดอกเป่าขึ้น โบสถ์ที่ได้เพิ่มขึ้นอีกครั้งสร้างขึ้นมาใหม่ในเว็บไซต์เดียวกันมันปลาบของ โดมสัญลักษณ์ของคริสตจักรออร์โธดอกรัสเซียอีกครั้งความสุขกับความสัมพันธ์ ที่ใกล้ชิดกับประเทศรัสเซีย บางคนก็บอกอยู่ใกล้เกินไป

“โอ้ไม่คัดค้านไม่มีศาสนา” Shuvalova กล่าวว่า สถาปัตยกรรมหมดจด มันเป็นรูปปั้นที่เหมาะสมในสถานที่ที่ไม่ถูกต้อง และผู้ช่วยหนุ่ม Shuvalova เพิ่มของนักธรณีวิทยากล่าวว่าเซนต์วลาดิเมียจะทำให้พื้นที่ทั้งหมดบนยอดเนินเขาไม่เสถียร

“ในความเป็นจริง” เธอบอกผมว่า “ถ้าเซนต์วลาดิมี topples เขาอาจจะใช้มหาวิทยาลัยทั้งกับเขาและทำร้ายผู้คนจำนวนมาก.”

ฉันไม่เข้าใจ ดังนั้นผมจึงเดินออกไปจากมหาวิทยาลัยจนกระทั่งโซเวียตดาวขนาดใหญ่ที่ด้านบนเป็นเพียงเงาเล็ก ๆ กับท้องฟ้ายามเย็นสีทอง ผมหันไปเพื่อนของฉัน Svetlana ที่เราดูที่รูปปั้นจะยืนอยู่บนแปร์โรว์ฮิลล์และจากนั้นข้ามเส้นขอบฟ้าเมือง ที่ทองและโดมหัวหอมเงินของคริสตจักรกระแทกกับตึกระฟ้าใหม่วัดเพื่อทรัพย์ ศฤงคารสร้างโดยรัสเซียในวันนี้ รวย

“นักเรียนและ Shuvalova กล่าวว่าพวกเขาไม่ได้มีการคัดค้านทางการเมืองหรือศาสนารูปปั้นหรือไม่ – คุณแน่ใจที่เหมาะสม” ฉันขอให้เธอ Svetlana มองที่ผมว่าผมเป็นเด็กมซำโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “มีบางสิ่งที่คุณไม่สามารถพูดได้ว่าเป็น” เธอบอกฉันด้วยรอยยิ้ม

และวันนี้มันเป็นความจริงรัสเซียลังเลที่จะวิพากษ์วิจารณ์โบสถ์เสียงดังมาก เกินไป – ไม่น้อยที่มีกฎหมายต่อต้านการดูหมิ่นใหม่ที่ช่วยให้การลงโทษที่รุนแรงสำหรับ ผู้ที่ “ละเมิดความรู้สึกทางศาสนา” แม้ฝ่ายค้านพรรคคอมมิวนิสต์ที่มีการฟื้นฟูพระเจ้าและคริสตจักรออร์โธดอกขณะที่มันพยายามผู้มีสิทธิเลือกตั้ง; ศาสนาคริสต์เป็นอย่างดีและอย่างแท้จริงกลับเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียเอกลักษณ์ของชาติใหม่

และในวันนี้เป็นนักบุญอุปถัมภ์ของรัสเซียได้กลายเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างมี ประโยชน์สำหรับปักหลักเรียกร้องทางการเมืองที่กว้างขึ้น: เครมลินเป้าหมายปัจจุบันวันในแหลมไครเมียและยูเครน

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาประธานาธิบดีปูตินพูดถึงแหลมไครเมียเกือบจะเป็นพื้นดิน ศักดิ์สิทธิ์รัสเซียกับคาบสมุทรเขายึดจากยูเครนในปีที่ผ่านมาตอนนี้ภาพที่ เป็นแหล่งที่มาของจิตวิญญาณของรัฐรัสเซียใหม่ – มีแหลมไครเมียสถานที่ที่เซนต์วลาดิมีศีลของเขาก่อนที่จะแปลง คนแม้ว่าเคียฟยังคงชอบที่จะคิดว่าเซนต์วลาดิเมียและแหลมไครเมียที่เป็นของ ตัวเอง

รูปปั้นของเซนต์โลนอกสถาบันยูเครนในกรุงลอนดอน

ผมคิดว่าการสนทนาอีกผมมีเกี่ยวกับรูปปั้นอเล็กซี่กับเพื่อนของฉันวันก่อน เขาเป็นคนที่มั่นกับมัน

“ผมเชื่อว่าไม่มีพระเจ้า” เขาบอกผมว่า “ผมเชื่อว่าในทางวิทยาศาสตร์. ไม่เชื่อโชคลางหรือธรรมิกชน. ในสมัย​​คอมมิวนิสต์ภายใต้การที่เราไม่ได้รับอนุญาตที่จะเชื่อในพระเจ้า. ศาสนาเป็นสิ่งต้องห้าม. วันนี้ก็เป็นภาคบังคับ.”

บางทีอาจจะเป็นหน่วยงานที่จะฟังเสียงที่เงียบสงบของการประท้วงและอ้อนวอนสำหรับเซนต์วลาดิมีขนาดเล็กและจุดชมวิวที่มีเสถียรภาพมากขึ้น แต่ถ้าคริสตจักรออร์โธดอกและประธานที่นิยมที่ยังเกิดขึ้นไปโดยใช้ชื่อวลาดิ มี Vladimirovich มีวิธีการของพวกเขาไม่มีอะไรที่จะขัดขวางรูปปั้นตัวเองหรือปี commemorations เพื่อทำเครื่องหมายครบรอบปีที่ 1000 ของการเสียชีวิตเซนต์วลาดิมีร์

This entry was posted in การทำธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.